Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Widgets

Những điều cần biết khi mang thai

Mang thai là một sự kiện rất quan trọng. Sau bao ngày mong chờ, bạn đã mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Hiểu biết những kiến thức để chăm sóc khi mang thai là rất quan trọng để thai nhi được phát triển một cách toàn diện, khỏe mạnh. Dưới đây là những điều cần chú ý khi mang thai để mẹ bầu biết cách chăm sóc bé yêu tốt nhất.
Về sức khỏe khi mang thai
  1. Khám thai định kỳ ít nhất 3 lần trong suốt thời kỳ mang thai. Làm các xét nghiệm cần thiết để phát hiện sớm các nguy cơ gây nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi như tiền sản giật, chửa ngoài tử cung, dọa sảy, thiếu máu…
  1. Tiêm phòng vacxin uốn ván, vacxin phòng cúm.
  2. Tránh rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. Những người hay uống rượu bia và hút thuốc lá có nguy cơ sảy thai, thai chết lưu cao hơn bình thường.
  3. Chú ý chế độ ăn đủ dinh dưỡng, đề phòng thiếu sắt. Tăng cường thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt, gan, phủ tạng… và uống viên sắt/folic. Tăng cường dinh dưỡng, vitamin :ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi…
  4. Luyện tập thể dục vận động nhẹ nhàng để cơ thể được dẻo dai, khỏe mạnh.
  5. Giữ cân nặng hợp lí trong thời gian mang thai để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.
  6. Quan hệ tình dục an toàn, tránh các hoạt động tình dục mạnh mẽ gây ảnh hưởng tới thai nhi.
  7. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, nhất là bộ phận sinh dục, trước và sau khi quan hệ tình dục.
Mang thai là một sự kiện rất quan trọng (Ảnh minh họa: Internet)
Mất khả năng tập trung
Trong quý đầu tiên của thai kỳ, sự mệt mỏi và ốm nghén có thể khiến phụ nữ suy kiệt và căng thẳng đầu óc. Nhưng kể cả những bà bầu khoẻ mạnh thì vẫn bị mất khả năng tập trung và rất hay quên. Sự quá bận tâm tới đứa con và những thay đổi hoóc môn là một phần nguyên nhân. Với bạn, mọi thứ bao gồm công việc, hoá đơn, lịch hẹn của bác sĩ, đều có vẻ không quan trọng bằng em bé và ngày sinh đang tới. Bạn có thể vượt qua sự đãng trí này bằng cách lên danh sách những gì cần nhớ.
Biến đổi tậm trạng
Những triệu chứng tiền kinh nguyệt và khi mang bầu cũng rất giống nhau. Vú bạn sưng phồng và dễ đau hơn, hoóc môn xáo trộn và bạn cảm thấy u sầu. Nếu bạn gặp phải triệu chứng này trong những kỳ kinh, bạn cũng rất dễ gặp phải sự xáo động tâm trạng còn kinh khủng hơn khi mang thai. Sự biến đổi tâm trạng sẽ khiến bạn lúc này còn cười hớn hở lúc sau đã khóc nức nở. Hôm nay, bạn có thể dễ dàng nổi cáu với bạn đời, hôm sau lại sẵn sàng gây sự với đồng nghiệp.
Sự biến động cảm xúc là rất phổ biến trong thời kỳ mang thai, mặc dù chúng xảy ra thường xuyên hơn ở quý đầu của thai kỳ và tháng cuối cùng của quý thứ 3.
Khoảng 10% phụ nữ mang thai bị trầm cảm khi mang thai. Nếu bạn có những triệu chứng như rối loạn giấc ngủ, thay đổi thói quen ăn uống, sự xáo động tâm trạng quá lớn kéo dài hơn 2 tuần, bạn nên trao đổi với bác sĩ.
Thay đổi kích cỡ áo ngực
Sự gia tăng kích cỡ bầu ngực là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai. Bộ ngực thường căng phồng và to dần lên trong quý đầu bởi sự gia tăng hàm lượng hoóc môn estrogen và progesterone. Sự tăng trưởng trong quý đầu này không hẳn sẽ dừng lại, bộ ngực của bạn sẽ tiếp tục phát triển trong suốt thai kỳ.
Bên cạnh kích cỡ bộ ngực, cỡ áo lót của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng lồng ngực. Khi bạn mang thai, buồng phổi của bạn lớn hơn để bạn có thể lấy thêm nhiều oxy cho bản thân và cho em bé, nên dẫn tới số đo vòng 1 cũng lớn hơn. Bạn có thể phải thay đổi cỡ áo lót vài lần trong suốt thời gian mang thai.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Mohammad
Mohammad is the founder of STC Network which offers Web Services and Online Business Solutions to clients around the globe. Read More →

0 nhận xét: