Download this Blogger Template by Clicking Here!

Ad 468 X 60

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Widgets

Mang thai tuần thứ 21

Vâng, ở tuần này bạn trông rất ra dáng một phụ nữ mang thairồi. Đây là tuần đầu tiên của nửa chặng đường thứ hai của thai kỳ, và bạn sẽ nhận được những lời chúc tốt đẹp từ người thân, bạn bè hoặc cả những người bạn gặp trên đường. Khi mọi người bắt đầu nhận thấy bạn có thai, bạn sẽ nhận rất nhiều sự chú ý đấy, tuy nhiên hãy cẩn thận với tất cả những đôi tay nhiệt tình muốn sờ vào bụng bạn nhé. Cứ nói thẳng rằng bạn không thích thế. Và nếu người ta nói với bạn rằng bạn trông nhỏ hơn hay lớn hơn so với mức chuẩn của thời điểm này, cũng đừng vì thế mà lo lắng. Hãy nhớ rằng mỗi thai phụ phát triển với mức độ khác nhau. Điều quan trọng là mẹ hãy thường xuyên đi khám thai định kỳ để đảm bảo sự tăng trưởng của bé đang đi đúng hướng.
Mang thai tuần thứ 21
Mẹ đã mang thai tuần thứ 21 rồi đấy! Ảnh: Getty Images
Đỉnh tử cung giờ đây dường như nằm trên rốn và bạn đã có thể tăng nhiều trọng lượng vào bụng của mình. Vì thế bạn có thể thấy xuất hiện các vết rạn trên bụng do da phải giãn ra lấy chỗ cho em bé đang phát triển. Ít nhất một nửa số phụ nữ mang thai sẽ xuất hiện các vết rạn da cho đến thời điểm họ sinh con. Những vệt nhỏ giữa các cấu trúc da khác nhau có thể dao động từ màu hồng đến màu nâu sẫm (tùy thuộc vào màu da của mẹ). Mặc dù thường xuất hiện trên bụng, những vết rạn da cũng có thể xuất hiện trên mông, đùi, hông và ngực. Không có bằng chứng nào cho thấy kem dưỡng da giúp ngăn ngừa vết rạn, nhưng việc giữ ẩm da có thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy nếu có.
Không chỉ tử cung đang phát triển, ở tuần thai này, các mạch máu cũng hoạt động nhiều hơn. Khi mang thai, các mạch máu sẽ thường dồn xuống chân, định mức hoóc môn giới tính của thai nhi tăng lên. Những biểu hiện này sẽ gây cản trở cho sự hoạt động của các tĩnh mạch thư giãn, có thể tạo ra những vấn đề tệ hại. Bạn có thể bị giãn tĩnh mạch, nếu các thành viên trong gia đình bạn mắc chứng này. Chứng này cũng có xu hướng xấu đi ở các giai đoạn mang thai kế tiếp và khi bạn có tuổi. Để ngăn chặn chứng giãn tĩnh mạch, hãy tập thể dục hàng ngày, đứng kiễng chân mỗi khi có thể, nằm ngủ nghiêng bên trái, bạn cũng nên đi tất để giữ ấm. Ngoài ra bạn cũng có thể bị sưng phù chân.
Tuy nhiên có thể bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong tuần này. Bụng của bạn lúc này chưa quá to, và sự khó chịu liên quan đến giai đoạn đầu của thai kỳ hầu như đã qua đi. Nếu bạn cảm thấy sức khỏe tốt, hãy tận hưởng những cảm giác thoải mái này, vì trong 3 tháng cuối thai kì có thể làm bạn mệt mỏi hơn. Hầu hết phụ nữ bắt đầu thở hổn hển khi đi lên cầu thang. Thở "không ra hơi" trong tình huống này là bình thường và tình hình sẽ ngày càng “tệ” hơn do tử cung ngày càng phát triển, chèn ép phổi khiến bạn khó thở hơn.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
Author: Mohammad
Mohammad is the founder of STC Network which offers Web Services and Online Business Solutions to clients around the globe. Read More →

0 nhận xét: